Mụn cóc lòng bàn tay, bàn chân và câu chuyện điều trị

10:44 AM A Tiếu 38 bình luận


HƯỚNG DẪN MUA THUỐC TRỊ MỤN CÓC VÀ CÁCH BÔI

Mụn cóc có nhiều loại, nhưng cái thể loại mụn cóc ở lòng bàn tay, bàn chân là khó chịu nhất, vì nó ảnh hưởng đến đi lại, làm việc hàng ngày của chúng ta. Mụn cóc nào tôi cũng có, từ mụn thịt, mụn cơm ... nhưng những loại này thường ít ảnh hưởng đến sinh hoạt, và một thời gian sẽ tự hết, riêng mụn cóc lòng bàn tay, bàn chân thì tôi thấy nó không tự hết mà còn lây dữ dội. Tôi nhớ không lầm thì cái mụn cóc đầu tiên của tôi là ở lòng bàn chân, lúc tôi còn học cấp 3, và tôi điều trị hết dứt điểm năm vừa rồi (2014), để các bạn thấy được là tôi đã mang mấy cái mụn cóc này trong bao lâu (tôi năm nay 28 tuổi), và những khổ sở mà nó mang lại. Bài viết này tôi chia sẻ cách điều trị của tôi để những bạn nào đang bị mụn cóc loại này không hoang mang và có hướng điều trị đúng đắn.

Mụn cóc lòng bàn chân
Đầu tiên tôi sẽ nói sơ qua về "quá trình" chịu đựng mụn cóc lòng bàn tay, bàn chân của tôi. Lúc còn học cấp 3, tôi thấy ở dưới chân có một vết chai nhỏ, lúc đầu nó chỉ bằng đầu tăm, sau cứ lớn dần. Vì nó nằm ngay cái lõm chân nên lúc đó tôi không thấy khó chịu, chỉ khi nào ngứa mắt thì đem kéo ra cắt bỏ phần da lồi lên, phần da này bị chai rồi nên không đau đớn gì, sau khi cắt đi sẽ thấy chỗ mụn cóc phẳng trở lại, nhưng nếu để ý kỹ các bạn sẽ thấy những mạch máu li ti đâm ngược ra ngoài da, nếu cắt hơi sâu sẽ bị chảy máu. Vì nó nằm ở vị trí quá thuận lợi nên tôi không cảm thấy khó khăn khi đi lại, tôi cứ cắt phần da chết đi, và cứ thế nó lại lớn dần lên, đến năm tôi học đại học ra trường, đi làm thì nó đã to bằng cái cúc áo. Lúc này tôi đã nghĩ đến chuyện phải "tống khứ" nó đi chứ cứ để vậy thấy rất là chướng mắt. Một nguyên nhân nữa là sau những lần cắt, cạy, bươi móc thì nó đã lây lên ngón tay cái. Lúc này tôi mới đi da liễu khám và được chỉ định đốt điện, tôi đi đốt và bây giờ được tặng 2 cái sẹo thấy rõ ở lòng bàn chân và ngón tay cái. Quá trình từ lúc đốt điện tới lúc lành hẳn cũng là một giai đoạn mệt mỏi, vì vết mổ ở chân lớn nên thời gian lành cũng tầm 2 tháng, đi lại hết sức khó khăn, ở tay thì nhỏ hơn nên lành nhanh hơn.

Mụn cóc mọc ở bàn tay
Những tưởng sau khi đốt điện thì mọi chuyện đã êm xuôi, bẵng đi chừng 3 tháng thì tôi phát hiện ra ở gót chân phải (cũng là chân bị mụn cóc trước đó) mọc lên 3 cái mụn cóc khác. Lúc này tôi đã bắt đầu hoang mang vì vừa mới đốt điện chưa được bao lâu giờ lại phải đi đốt nữa, phương án điều trị ngay lúc đó tôi nghĩ là đốt điện, cho nhanh và dứt điểm, nhưng tôi lại chần chừ và chọn giải pháp là dùng kéo cắt da, cắt thật sát, thật sâu để loại bỏ gốc rễ, mụn còn nhỏ nên tôi nghĩ là sẽ hiệu quả, với lại chưa thấy khó chịu khi đi lại, nhưng tôi đã lầm.

Sau những lần cắt như vậy, mụn không những không hết mà còn lây lan với tốc độ chóng mặt. Lúc thì phát hiện ra ở ngón chân út, rồi ngón chân kế ngón chân cái, rồi ở ức bàn chân, gan bàn chân, rồi lây tiếp sang chân trái, rồi lên tay trái, lên tay phải. Tổng cộng tôi có chừng hơn chục cái mụn cóc như vậy, đủ để hiểu tôi hoang mang cỡ nào vì mọi phương pháp điều trị đều không mang lại hiệu quả mà mụn thì cứ mọc lên đều đều. Mụn càng lúc càng to, bắt đầu ảnh hưởng đến đi lại vì lúc nào cũng có cảm giác cộm ở gót chân nên tôi đến bệnh viện da liễu một lần nữa để được chuẩn đoán và có hướng điều trị. Lần này tôi nhờ một bác sĩ quen dẫn đi khám, được chuẩn đoán là mụn cóc và điều trị bằng cách chấm ni tơ lỏng vì chân tôi đã mọc quá nhiều không để đốt điện được, nếu có đốt chắc tan nát cái chân, hoặc nếu mỗi đợt đốt 1 cái chắc cũng bộn tiền.

Mục cóc sau khi được đốt điện
Thế là đều đặn mỗi tuần 1 lần, tôi đều phải lên da liễu để được chấm ni tơ, mỗi lần chấm là 20k, lúc này tiền bạc không còn là vấn đề, miễn sao những cái mụn kia được tống khứ đi, nhưng điều đáng nói ở đây chính là y đức của người thầy thuốc, mà đặc biệt là phòng chấm ni tơ lỏng bệnh viện da liễu. Phương pháp chấm ni tơ là dùng độ lạnh sâu của ni tơ lỏng để làm tổn thương vùng da bị mụn cóc, làm cho nó bị bỏng rộp lên, dần dần sẽ loại bỏ được gốc rễ của mụn, nhưng những người làm ở đây chủ yếu làm chiếu lệ, thường hay đem cái mác điều dưỡng để hoạnh họe bệnh nhân, chỗ cần chấm thì không chấm, hoặc chấm qua loa, chỗ không cần chấm (những chỗ có vết đen do chân bị rỗ và bụi bẩn bám vào) thì nói đó là mụn, "kinh nghiệm tôi làm tôi nhìn là tôi biết", đó là cái lý lẽ họ đưa ra. Tôi còn nhớ như in câu nói của một bà điều dưỡng khi tôi yêu cầu chấm thêm vì tôi chưa thấy đau, bà ta trả lời cộc lốc "có phải bánh đâu mà xin thêm"#?#?#? Một lần khác thì tôi được lưu ý là "chấm cái này cả năm cũng chưa chắc hết", vậy hóa ra tôi vào đây đóng 20k mỗi lần để nuôi các "vị" à? Kể từ đó tôi mới quyết định không đi da liễu nữa, mà ở nhà tự điều trị, từ cắt da, chấm nhang, bôi thuốc ... tất cả đều không có hiệu quả. Và cơ may cũng đã đến với tôi trong một lần đi mua kềm cắt da, đã được mách một loại thuốc mà đến bây giờ, tôi không còn cái mụn cóc nào nữa.

Lần đó tôi đi kiếm cái kềm cắt da của kềm Nghĩa, ghé vô cửa hàng kềm Nghĩa, gần chợ Bà Chiểu để mua, lúc mua thì anh chủ tiệm có hỏi tôi mua làm gì, tôi mới nói chuyện với anh về mấy cái mụn cóc. Anh chủ tiệm lúc đó như bắt đúng đài, liền giới thiệu cho tôi một chai thuốc nhỏ màu trắng, nhỏ, không nhãn mác, giá chỉ có 5k. Anh nói lúc trước con anh cũng bị mụn cóc như tôi, bôi thuốc này lên một thời gian thì hết. Tôi hơi e ngại vì mọi nỗ lực điều trị, kể cả bệnh viện da liễu (lúc này tôi tin tưởng vào bệnh viên nhiều hơn) còn bó tay thì mấy loại này sao trị hết. Nhưng tôi vẫn mua về thử, chỉ có 5k thôi mà, anh chủ tiệm còn nói nếu hết thì quay lại hậu tạ sau.

Chai thuốc trị mụn cóc lòng bàn tay, bàn chân, giá chỉ 5k (2014)
Lúc mới mua về, tôi bôi thử lên ngón tay trước, khoảng vài phút thì không thấy có gì chuyển biến, với lại làm việc nên thuốc bị trôi đi. Lúc này tôi nghĩ chắc ổng nói vậy để mình mua thôi chứ có tác dụng gì đâu, tuy nhiên tôi vẫn có cảm giác nóng nóng ở ngón tay, nhưng do bận làm việc nên không để ý tới. Khoảng vài ngày sau, tôi bôi thử lại lần nữa, lần này để lâu hơn xem sao, chừng 30 phút thì bắt đầu có dấu hiệu, nốt mụn cóc bắt đầu phồng lên, mọng nước, nhìn giống như bị phỏng. Lúc này tôi nghĩ đây là thứ mình cần rồi, vì để trị mấy cái này thì phải làm tổn thương vùng da bị mụn để nó chết đi thì mới hết được. Tôi bắt đầu bôi lên những nốt mụn khác trên tay, các nốt mụn phồng lên, mọng nước, sau bắt đầu chuyển sang màu đen, nếu ngưng bôi thuốc thì sẽ xẹp xuống, khoảng vài ngày thì khô lại, có thể bóc ra được.

Với mỗi cái mụn tôi làm vậy vài lần, nếu nhìn có cảm giác vẫn còn thì tôi bôi tiếp, mặc dù đau nhưng không đến nỗi. Tôi bôi chừng 3 lần (1 lần của tôi được tính là bôi thuốc đến khi đen, khô rồi bóc ra được) nhưng nhìn vẫn có cảm giác nó chưa hết hẳn, vẫn còn những mạch máu li ti đâm ra ngoài da, nhưng có vẻ đỡ hơn, vì tôi bôi liên tục nên nó cũng không có cơ hội dày da, nên tôi cũng không biết nó đã hết hẳn chưa. Tôi bắt đầu chuyển xuống bôi thuốc ở chân, tôi bôi thuốc vào những cái mụn đầu tiên mà tôi thấy, và kết quả khác biệt là ở chỗ này. Bôi thuốc chừng 2 lần, tôi bận di chuyển nhiều nên không bôi thêm nữa, bẵng đi khoảng 1 tuần, tôi xem lại mấy cái mụn cóc thì nó nhỏ dần, mặc dù có những mụn tôi không hề bôi thuốc, sau khoảng gần 1 tháng thì tất cả mụn biến mất, không để lại dấu tích nào. Tôi nhớ lại trong các bài thuốc dân gian có chỉ cách trị mụn cóc là trị mụn cái, tức là cái mụn đầu tiên mọc lên, thì những mụn con sẽ tự hết, tôi không tin lắm nhưng lần này bản thân tự trải nghiệm thì quả thật là đúng như vậy. Nếu ngay từ đầu tôi bôi thuốc ở chân thì chắc có lẽ thời gian điều trị của tôi sẽ ngắn hơn, nhưng không sao, miễn sao tống khứ mấy cái mụn chết tiệt này thì tôi đã mãn nguyện rồi, xem như là bài học cho bản thân, và giờ đây tôi chia sẻ cho mọi người.

Với phương pháp điều trị của tôi, có thể phù hợp với người này, không phù hợp với người kia, vì tôi không phải là bác sĩ nên không dám kết luận thuốc này tốt hay không tốt, nhưng với bản thân tôi thì nó là "thần dược", giúp tôi ăn ngon ngủ yên, không còn bận tâm lo lắng mỗi khi mọc thêm mụn cóc. Tuy thuốc này không nhãn mác, nhưng mang lại hiệu quả, nếu bạn nào trị theo cách trên mà hết thì hãy share bài viết này để nhiều người cùng biết, còn không thì hãy chia sẻ cách điều trị của bạn để mọi người cùng học hỏi. ĐỪNG đi bệnh viện da liễu, vào đó chỉ 2 giải pháp là đốt điện và chấm ni tơ, đốt điện thì mắc và đau, cũng chưa chắc hết, còn chấm ni tơ thì như tôi đã nói ở trên, "chấm cả năm cũng không hết", mỗi lần chấm là 20k, các bạn tự tính sẽ biết hết bao nhiêu tiền. Khi bị mụn cóc loại này thì tuyệt đối đừng cắt hay cạy da, vì nó rất dễ lây lan. Khi bôi thuốc thì bôi vào cái mụn nào đầu tiên mọc lên sẽ cho kết quả nhanh hơn, những cái còn lại sẽ tự khỏi.

HƯỚNG DẪN MUA THUỐC TRỊ MỤN CÓC VÀ CÁCH BÔI

Chúc các bạn thành công!

38 comments :

  1. Tôi cũng đang tình trạng giống bạn ! thuốc đó chỗ kềm nghĩa 334 - 338 Bạch Đằng có bán luôn ah ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi bạn, bạn tới địa chỉ trên, hỏi mua chai thuốc trị mụn cóc là người ta bán cho, mình có update hình ảnh chai thuốc trong bài viết, bạn xem và thử hỏi mua nhé. Chúc bạn mau lành bệnh :)

      Delete
    2. bạn ơi sao mình tới địa chỉ này rồi mà tiệm đó bảo là k có bán thuốc này :(

      Delete
    3. Chào bạn,

      Cách đây 1 tháng mình cũng vừa bị tái phát, mình có trở lại mua và vẫn bán bình thường mà bạn, có điều lọ thuốc hơi khác chút nhưng hiệu quả vẫn vậy, mình đã trị hết cái mụn vừa lên.

      Delete
  2. chào bạn, mình cũng đang bị tình trạng như bạn. bạn có số điện thoại chỗ bán hàng ko cho minh xin với, mình đi làm về qua mua sợ muộn quá người ta đóng cửa mất

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cửa hàng đó bán cũng khuya lắm bạn, bạn cứ ghé qua mua nhé, mình không có số điện thoại của cửa hàng đó.

      Delete
  3. A oi. Cho em hoi. Dia chi ban thuoc anh neu tren bai viet ở ha noi hay sai gon vay a?

    ReplyDelete
  4. Địa chỉ trên là ở Sài Gòn nha bạn.

    ReplyDelete
  5. Vâng em cám ơn anh ạ. Em ở hà nội...

    ReplyDelete
  6. Anh ơi, em ở xa, cũng bị giống anh nên muốn mua thuốc dùng thử. Anh cho em xin địa chỉ cụ thể hoặc sđt của cửa hàng này được không ạ

    ReplyDelete
  7. Chào @Tam Ri, địa chỉ mình có ghi trong bài đó bạn, 334 - 338 Bạch Đằng, phường 15, Bình Thạnh, HCM, số điện thoại thì mình không có vì đây là cửa hàng kềm Nghĩa, bạn chạy tới đây lúc nào cũng có bán.

    ReplyDelete
  8. Anh thọ nguyễn ơi, mình ở xa quá, mình gởi tiền anh thọ mua dùm mình nhe. Ship ra Vũng tàu ah. SDT anh thọ mấy vậy.

    ReplyDelete
  9. 098 369 7721 anh gọi số này, tôi có thể mua giúp và gửi về Vũng Tàu cho anh. Giá lọ thuốc không biết có thay đổi không vì cách đây nửa năm tôi cũng bị lại, ra hỏi mua thì lọ thuốc nhỏ hơn nhưng giá vẫn 5k, nhưng chỉ cần nhiêu đó là đủ rồi vì tôi bôi 1 lần duy nhất là khỏi luôn.

    ReplyDelete
  10. anh cho em hỏi là cái này mình có cần gọt lớp da ngoài mụn rồi sứt lên hay sứt ngoài da lun vậy

    ReplyDelete
  11. Cắt cũng được mà không cắt cũng được, cắt da mỏng thì thuốc tác dụng nhanh hơn nhưng sẽ đau đó, bạn có thể để như vậy và bôi thuốc lên luôn cũng được.

    ReplyDelete
  12. Trời ơi em đang bị cái mụn này mà ra bác sỹ cho thuốc uống với bôi mà cái cách bác sỹ nói làm em hoang mang tột độ...em sợ nó nguy hiểm đến tính mạng hic đọc dc bài viết của a làm em bớt lo hơn nhiều rồi...thật may quá hic anh có thể ship giùm em một lọ ra Huê đươc k anh hic

    ReplyDelete
  13. Bạn tham khảo bài này nhé @Vo Y http://huuthobb.blogspot.com/2016/03/mua-dum-thuoc-tri-mun-coc-long-ban-tay-ban-chan.html

    ReplyDelete
  14. bạn ơi mình ở phú yên bạn ship dùm mình đc k ạ :( mình cũng như bạn vậy đó .. vừa mổ xong thấy lại lên típ :( lần này thì lên 2 3 cái hjxx ..

    ReplyDelete
  15. Có bài hướng dẫn mua dùm thuốc đó bạn, bạn xem bài đó rồi liên hệ theo số trong bài viết nha. http://huuthobb.blogspot.com/2016/03/mua-dum-thuoc-tri-mun-coc-long-ban-tay-ban-chan.html

    ReplyDelete
  16. em có gửi tn va i messenger cho anh ... anh coi giúp dùm em nha

    ReplyDelete
  17. Mai mình ghé mua thử nha. Cám ơn bạn

    ReplyDelete
  18. Mai mình ghé mua thử nha. Cám ơn bạn

    ReplyDelete
  19. Bạn nào mua thử và dùng thấy hiệu quả commen lên đây với nhé . Mình cũng vừa mua dc mà chưa dám dùng .

    ReplyDelete
  20. cho hỏi chỗ đó còn bán k nhỉ

    ReplyDelete
  21. Còn nha bạn, bạn ghé tiệm 338 Bạch Đằng nha.

    ReplyDelete
  22. Ai cho mh sdt cửa hàng với cảm ơn nhiều ạ

    ReplyDelete
  23. Đặt cho mình 3 lọ to nhé chủ blogspot. Địa chỉ: xã Đăk Som, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông. Điện thoại: 0968225090

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sô đt này thuê bao rồi ai cho mình số đt khác được ko ạ

      Delete
    2. Sô đt này thuê bao rồi ai cho mình số đt khác được ko ạ

      Delete
    3. Sô đt này thuê bao rồi ai cho mình số đt khác được ko ạ

      Delete
  24. Tham khảo bài viết hướng dẫn cách đặt mua nha bạn http://huuthobb.blogspot.com/2016/11/huong-dan-mua-thuoc-tri-mun-coc-va-cach.html

    ReplyDelete
  25. Cái lọ này có phải axit ko vậy b

    ReplyDelete
  26. Ai đã dùng thử thuốc này và khỏi cho e xin vài lời với, hiện tại e bị mụn cóc phẳng, rất nhiều ờ chân tay và lây lan rất nhanh nên hiện giờ tâm lí e hoang mang lắm ạ

    ReplyDelete
  27. B ơi cái này xài lên mặt được ko b? Mình bị nổi trên mặt.

    ReplyDelete
  28. Xài được nhưng sẽ đau hơn bình thường nhé, vì da mặt mỏng hơn.

    ReplyDelete
  29. A ơi, e đang sử dụng thuốc này đây, nhưng mà cho e hỏi mình bôi bao lâu là rửa/ chùi đi a?

    ReplyDelete
  30. Mình bị mụn cóc ở bàn chân, tới chỗ Kềm Nghĩa đường Bạch Đằng này mua 2 lọ màu trắng không nhãn mác gì cả. Nhân viên bán bảo bôi vào nếu rát thì dừng bôi. Về bôi lên cả ngày mà chả có cảm giác mà cũng chả có chuyển biến gì. Sau 2 ngày thì không thấy gì hết nên không dùng nữa chuyển qua thuốc khác. Dán miếng dán của Trung Quốc thì nó bong được da và đầu mụn rồi. Nhưng giờ lại thấy nhiều mụn khác đang mọc lên. Nói chung hoang mang.

    ReplyDelete
  31. mình ở Hà Nội. mình bị ở lòng bàn chân, các bạn tư vấn giúp mình mua với. mình cảm ơn nhiều ạ

    ReplyDelete